Oh My Kwento!!!!

What a way to start my day…

Posted on: Mayo 21, 2015

Mula nang mabili ko ang aking 2015 Toyota Avanza na si Avie, super ingat ang beauty ko sa pagda-drive. In fact kapag yung pupuntahan ko eh alam kong masikip ang daan o kaya eh maraming tricycle na mahilig manggitgit, yung 1995 RAV 4 ko na si Ravie ang dinadala ko. Madalas kapag nasa road ako at may sasakyan na feeling ko eh gustong manggitgit o mauna, pinagbibigyan ko na. In other words, I would give way para masigurado ko lang na walang masamang mangyayari kay Avie. Kapag may nakita akong konting gasgas kahit maliit lang, nagpapanic na ako agad. Mabuti na lang at may nabili akong Mantis scratch remover sa Ace Hardware na sa totoo lang magaling talaga sa pag-alis ng scratch. There was a time na may tricycle na nasa likod ko na nagasgasan yung likod ni Avie near sa plate number and pagkatapos naming lagyan ng Mantis ay nawala ang scratch.

mantis

This morning, nakasabay ko ang asawa ng aking cousin na bababa daw sa may toll gate ng Bocaue. Maayos naman ang byahe namin until dumating na kami sa malapit sa toll gate and unti-unti na akong nag-drive pagilid para ibaba ang aking pasahero. Habang naka-signal at gumigilid, biglang may narinig akong mahinang “thud” sa may gilid ko. Ang siste, may motorsiklo pala na I’m sure nakitang gumigilid na ako eh pinilit pa ring isaksak ang motorsiklo niya. And worst siya pa ang nagalit na kesyo buti na lang daw at hindi siya sumemplang blah blah blah. Syempre tumaas ang emosyon ko pero yung pasahero ko na ang nagsalita at humingi pa ng dispensa sa driver ng motorsiklo. When I went down to check kung ano ang naging injury ni Avie, nadismaya ako when I saw this..

avieinjured

avieinjured2

Haaay….nakakainis…..feeling ko tumama yung gilid ng manibela nung motorsiklo kaya ganito ang nangyari. Nakakainis, malaki at mahaba at mukhang medyo malalim pa. Bigla akong na-depressed at pagdating ko dito sa office eh napaiyak na lang ako. I just hope may magawa pa ang Mantis dito. Kasi kung hindi, I need to call Toyota para maipaayos na.

Iniisip ko na lang na at least ito lang ang naging injury ni Avie at wala nang ibang damage na nangyari. Mabuti na lang din na walang nangyari sa driver ng motorsiklo—-hindi siya sumemplang at hindi nagkaroon ng physical injury. Mabuti na lang din at wala ring nangyaring masama sa akin at sa aking pasahero.

Although hindi madaling magsabi ng “Thank you LORD” sa nangyari, I still want to lift my hands and say “Thank you LORD”. I trust na He will help me get through this incident and I know He will give me wisdom para malaman kung ano ang gagawin ko para maiayos at ma-restore ang portion na nagkaroon ng damage.

Thank you LORD.

Mag-iwan ng Tugon

Mayo 2015
L L T M H B S
« Mar   Jun »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31  

Blog Estadistika

  • 41,157 hits
Protected by Copyscape Duplicate Content Check

Blogs I Follow

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 192 other followers

Visitors All Over The World

Flag Counter

Member of The Internet Defense League

Sporadic Thoughts

Meh, maybe tomorrow.

Gutom si Tupe

Not really a food review site. I just love to shoot food. Food Photography using Mobile Phone

CassBrion

Nangingisda sa Pamamagitan ng Pagsusulat..

Misis-Mommy-Maghapon

Thoughts in my life as a typical Pinay homemaker slash stay-at-home-mom

The WordPress.com Blog

The latest news on WordPress.com and the WordPress community.

Life Lessons

When life gives you lemons, oh wait, I love lemons.

cat-og-raphy!

meowing my way to blogosphere!

Mans' Heart

To love life and see good days. (1Peter 3:10)

utak biskwit

arawang komiks ni KDL

Philippine Legal Counseling

Legal tips and updates for everyday living by Atty. Christine Florido

Whatever In A Woman's Heart

True. Noble. Right. Pure. Lovely. Admirable. Excellent. Praiseworthy.

My Blog Project

All about opinions, feelings, adventures, life, etc.

Alamin Mo Kasi

Isang pag-alam ng mga bagay na nakakaapekto sa atin, pagtuklas ng mga bagay na di pa natin nalalaman at paggunita sa mga dati na nating nalalaman.

Ang Lampara

"Gabay sa tiyak na impormasyon."

We Park and Ride

Come away with me. Let's lose and find ourselves.

LEXOTERICA: A PHILIPPINE BLAWG

Updates and Articles on Philippine Law and Jurisprudence

A Pinch Here, A Dash There

A Blog All About Cooking From Scratch!

Food trip along the Metro

Food Places Reviews & Craving Ideas in Metro Manila.

Cupcakes & Curries

Recipes & Food Inspirations from a Sunny Island

Life of Mon

I Life Hard

Miserable At Best

Live it, Bleed for it, Write it.

loved by I am

a twenty-first century girl following the eternal Savior

I AM GODO

.........and this is my journey

Prinsesa's Anatomy

Pooping in Public Since 2008

Harry Roque's Blog

Thoughts of an activist lawyer

Aling Baby

Oo, alam ko...alam n'yo na 'to...

Carlo Enciso Catu

kaloythoughts

The Professional Heckler

"The problem with political jokes is they get elected.**"

Kalakbay at Katoto

Kasama sa Paglalakbay sa Buhay at Pananampalataya

25pesocupnoodles

mag isip at magsulat kapag walang magawa.com site

A n g B l o g n i C h i l l i d o b o

what's cookin' good lookin'?

Nakanampucha!

A Compilation of Everything Hilariously and Irritatingly PINOY

B-R-O-K-E-N-M-A-N

i am a work in progress

WordPress.com

WordPress.com is the best place for your personal blog or business site.

