Last February 3, I celebrated my birthday with my family at Vikings SM City North EDSA The Block. Two (2) days prior to the feast, nag-text na ako sa Vikings para magpa-reserve and was told na may price increase sa kanilang lunch buffet, P738.00 plus 5% service charge na daw!! Whoosh!

Actually pang-4th time ko nang nag-celebrate ng birthday sa Vikings at parang naging tradition na nang family na dito ako mag-spend ng birthday.

IMG_8038

IMG_8044

Super paborito ko ang Chinese herbal soup at ang mga sushi at sashimi

IMG_8083

IMG_8084

Sa totoo lang, kahit ilang beses na rin akong nakapag-buffet dito, hindi ko pa natitikman lahat ang foodies. Ang dami naman kasi at takot akong i-try yung mga hindi familiar sa akin na foodies kasi “no sharing at no left-over” ang peg dito.

Heto pa ang ibang pics ng foodies:

IMG_8081

IMG_8065

IMG_8066

At dahil birthday ko, libre ang aking buffet (basta may kasama akong at least four full paying adults). Heto naman ang kanilang free birthday cake….

IMG_8073

Noon kapag birthday mo, bukod sa birthday cake may lalapit pang waiters at kakantahan ka ng birthday song pero ngayon wala na. May nag-announce na lang nang birthday greetings tapos nagpatugtog ng birthday song and nagsayaw ang mga waiters at cooks sa gilid near the buffet tables.

After a few minutes, may lumapit na waiter na may dalang Vikings hat at yung malaking happy birthday sign para sa picture taking. Here’s my pic wearing the hat kasama ang aking gwapong baby boy.

IMG_8092

And this is the birthday gift from my labs….happiness!

IMG_4766 e

Thank you Lord for another year na ibinigay mo sa akin. Thank you sa Iyong katapatan sa aking buhay. More of You and less of me this 2016.