03Feb2017

I really can’t explain yung pain on that supposed to be “my special day”. Kasi paano ko naman i-ce-celebrate eh my birthday was the last day ng burol ng aking mommy. Iniisip ko na lang na at least nandyan pa siya kahit yung body lang niya inside the coffin. Pero grabe yung pain. Na-miss ko ang kanyang sweet na pagbati , ang mahigpit na hug and the gift of course 🙂

Na-appreciate ko talaga ang effort ng aking family, relatives, friends at church mates who greeted me and tried to cheer me up on my birthday. I was deeply touched by their gestures of love and concern. Umaapaw din yung FB greetings, emails, text messages at messages sa Tweeter. I feel so loved!!!!!

Early in the morning, I received this gift from my cousin’s family:

Thank you Bejo Family. (Pinsan Agnes, SPO4 Joel, Joy, inaanak Josh, Pao and Janna). Love love love.

Late afternoon naman, dumating ang mga high school friends and may dala pang birthday cakes. Crayola ang beauty ko. Thank you talaga mga friendship.

Nagbigay din ng birthday cake ang family ni Diko Nathan at Ate Mila Santos. Sayang lang at hindi ko na nakuhanan ng picture. Thank you so much.

And noong gabi kinantahan ako ng “birthday song” ng mga tao sa burol sa saliw ng musika mula sa mga musikerong galing sa Pandi, Bulacan. Thank you so much.

All the glory, honor and thanksgiving ay syempre ibinibigay ko sa aking Lord and Savior, Jesus Christ. Thank you for another year na ibinigay Mo sa akin kahit na sobrang lungkot ng circumstance, ipinaramdam Mo sa akin na mahal Mo ako and that You will see me through this difficult time. Thank you for loving me unconditionally and for being there for me sa anumang season ng buhay ko.