My post re: the grabeng experience at Toyota Marilao, according to my blog’s dashboard stat has 132 views as of this time. Kaloka!

Anyway, after posting the said entry I got a message from a church mate na nag-wo-work sa Toyota Head Office. She told me na she reported the matter to their customer service and she asked my permission kung pwede niyang i-endorse ito sa customer service ng Toyota Marilao. Opkors, pumayag naman ako.

Ilang oras lang ang lumipas I got a call from a number na wala sa aking phone book. Hindi ko nasagot kasi nasa hearing ako. After a few minutes I received a text message from a certain Ivy Magalong from Toyota Marilao Customer Relations. I asked her to call me after lunch.

So when finally eh nakausap ko siya she was very apologetic at inadmit niya na nagkaroon talaga sila nang lapses doon sa nangyaring 45KM PMS ng Avanza ko. I asked her kung yung pagre-refill ba nang coolant was part of the said PMS and she said YES. Of course part of her job was to convince me na bumalik sa Toyota Marilao and to regain my trust. I told her medyo mahirap pa sa ngayon. She also told me na may proposal daw na babayaran nila ang nagastos ko sa coolant at para sa “damage” that they’ve caused. Hmmmmm…..

Actually ang gusto ko sana kung sa Toyota Marilao ako magpapa-50KM PMS  eh libre na lang. Gusto nilang makabawi eh so kapag tinanggap nila ang counter-proposal ko, bawi na sila!

Well, di ko pa sinabi kay Ms. Magalong ang naisip kong proposal busy pa ako masyado 🙂 at medyo matagal pa ang 50KM PMS ko baka mid-November pa.

For now, hindi pa rin talaga ako confident na magpa-PMS sa Toyota Marilao.

Image result for toyota marilao logo